Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Chiếc cầu và A đam và Ê va

"Tình yêu thương là chiếc. cầu nối những trái tim gần nhau. Nó là khởi thủy để A đam và Ê va tạo ra mỗi chúng ta"...

12 nhận xét:

  1. Nếu Sỏi là Adam và ai nữa là Eva thì chắc không đi cầu (Muốn giữ cho bền lâu nếu đó lại là Cầu tre) . Còn chờ làm xong cầu mới đi thì ai mà chờ được. trong khi trên người không có quần áo thì xuống tắm mát dưới sông rồi bơi luôn một mạch đến với TY. Sỏi diễn ra rất thô vậy cho nhanh.
    Có khi lại còn nghĩ tình yêu thương ngày xưa là gỗ bắc cầu khỉ giờ xi măng là tình yêu thương...Hihi!

    Trả lờiXóa
  2. Cầu Tre chắc đang hạnh phúc trước một yêu thương nào đó ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cầu tre thì lúc nào cũng vậy thôi anh Sỏi à! Có người nói với CT câu đó nên CT đang ngẫm nghĩ một tí. Cũng như CT đang ngẫm về lời tuyên bố của anh Sỏi. Thế con sông đó nó tên là gì hả anh?

      Xóa
    2. Sông để cho cầu yêu thương bắc qua thì có tên Khoảng cách. Chỉ có nối liền yêu thương thì mới hết khoảng cách. Hihi!

      Xóa
    3. CT hiểu rồi. Anh Sỏi thích tắm sông Khoảng cách! Vậy nên đề tài ế trong blog anh mới nhiều và hay đến vậy:)))!

      Xóa
  3. Khi con rắn xui bà Eva ăn trái cấm bà mới biết trần truồng là xấu hổ...Đến lúc này tình yêu Eva và A đam mới xuất hiện...chiếc cầu như bạn nói mới phát huy tác dụng chăng??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lão chỉ thích đi theo hóng hớt những câu còm của Lão Bu .

      Xóa
    2. + Bác Bu ơi, CT không hiểu trước khi bị(đươc) con rắn xui ăn trái cấm nhà trời thì A đam, Ê va họ là ai? Và có thể coi sự xấu hổ là cú hích dẫn đến tình yêu của họ không ạ?
      +@ tan 262: trọng nhau vì "ẻn", yêu nhau vì "còm", vâng, xin "lão" cứ tự nhiên!

      Xóa
  4. Nói về câu hỏi của CT dải lắm bu chỉ nói đại khái theo Thánh kinh cho vui.
    - Theo tín ngưỡng của đạo Gia tô thì chúa trời (Thiên chúa) là đấng tối cao tạo ra vũ trụ. Ngài chỉ việc hô tách cõi mung lung này thành trời và đất, lời hô ứng nghiệm ngay. Ngài lại hô có mặt trời chiếu sáng, cây cối mọc lên trên mặt đất, có ngay…Tóm lại những gì ta thấy hôm nay đều do thiên chúa tạo ra cả. Một mình cai quản cả vũ trụ ngài thấy cô đơn quá, bèn tạo ra một gả người có hình thù giống ngài để sống với nhau cho vui. Ngài lấy đất sét nặn ra thân hình một gả đàn ông, có thân hình giống ngài, xong thổi linh hồn vào, anh ta được Thiên chúa đặt tên là A đam. Nhưng A đam lẽo đẽo sống một mình Thiên chúa thấy tội nghiệp, lại rút một xương sườn của A đam tạo ra người đàn bà và đặt tên là E va. A đam và Eva sống với nhau không hề có cảm xúc giới tính, không biết xấu hổ khi trần truống, không biết đúng sai, phải trái, không biết tính toán thiệt hơn, nghĩa là không như con người ngày nay.
    Trong số các động vật Thiên chúa tạo ra có loài rắn rất tinh khôn, nó có thân hình rất đẹp, đi đứng đàng hoàng chớ không bò như bây giờ. A đam va E va cũng như loài rắn cùng các động vật khác được sống vĩnh viễn bên cạnh Thiên chúa, không chết, và hồi đó chưa khái niệm về sự chết.
    Vườn Địa đàng do A đam và E va chăm nom, thiên chúa cho tự do hưởng thụ trừ một loại táo không được đụng vào. Hai người tuân lệnh Thiên chúa trất nghiêm túc. Một hôm con rắn nói với Eva: Người cứ ăn đi, Thiên chúa nói mặc ông ấy, ăn vào ngươi biết được rất nhiều thứ, phân biệt được đúng sai, khôn dại, vui vẽ, buồn rầu, cảm xúc trai gái, biết xấu hỗ và khoái lạc…E va nghe bùi tai ăn ngay một quả, hái thêm một quả bảo A đam ăn vào. Những điều rắn nói đều ứng nghiệm. E va thấy mình trần truồng trước A đam thì ngượng ngùng xấu hổ. Bấy giờ Thiên chúa xuất hiện, phạt con rắn từ nay bò dưới đất, già thì lột da chớ không được sống mãi. A đam và E va bị đày xuống hạ giới, già yếu phải chết. Hai người thành một đôi vợ chồng duy nhất đầu tiên của loài người…Họ yêu nhau và là nguồn gốc tạo ra nhân loại hôm nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bác Bu! Tự nhiên CT lại nghĩ: không biết cách so sánh con người như loài rắn có liên quan gì tới câu chuyện này không? Nhưng cứ như câu chuyên này, thì con người đi sau con rắn hẳn một bước! :)

      Xóa
  5. Kinh thánh chép nguồn gốc loài người như bác Bu kể bên trên. Trong câu chuyện này tôi đồ rằng tất cả là do kịch bản của Thượng đế. Ngài biết hết (Thượng đế thần thông biến hóa khôn lường kia mà, vũ trụ ngài còn tạo ra được xá gì ba cái cỏn con),. Vì cô đơn nên ngài mới tạo ra vũ trụ, nhất là tạo ra Adam, rồi cũng vì thấy Adam cô đơn nên ngài lại tạo ra Eve. Hai người coi thế cũng vẫn... cô đơn, ngài mới bày ra chuyện Cây Thông Minh, chuyện con rắn xúi Eve ăn Trái Cấm, để bây giờ Con cháu của họ là chúng ta lủ khủ, lũ khũ.
    Có điều ngài không lường được là từ khi "sáng mắt sáng lòng", nghĩa là có được trí thông minh như Thượng đế, Con người dần dần vuột khỏi tầm kiểm soát của ngài... điển hình là họ còn đóng đinh Chúa Jesus con của ngài sai phái xuống. Vô phương (hay thất kinh) có lẽ ngài đã bỏ về trời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, luận giải của bác Ngọc Hiệp Phạm hấp dẫn quá! Con người vốn là con của Thượng đế nhưng rất nhiều khi nó vượt quyền Ngài. Lẽ ra Ngài phải mừng thì Ngài lại tiêu cực. Thì ra Ngài cũng yếu đuối và chỉ thích được vâng lời. Thật đúng cha nào con nấy...:)
      CT rất hân hạnh được đón bác ghé nhà lá ạ:)

      Xóa